thunguyen2015
Member
- Tham gia
- 11/3/18
- Bài viết
- 220
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 16
- Tuổi
- 25
Vào đến bán kết Champions League có nghĩa là RB Leipzig đã đạt được tham vọng trở thành một câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, nhưng túi tiền vẫn còn ở Đức với câu lạc bộ được Red Bull hậu thuẫn.
“Những người chống Leipzig có thể dễ thở”, nhật báo Tagesspiegel ở Berlin nhấn mạnh hôm thứ Tư.
"Đánh bại RB Leipzig là một chiến thắng đối với văn hóa dân gian của bóng đá."
Màn ra mắt ấn tượng của Leipzig ở vòng loại trực tiếp đã kết thúc hôm thứ Ba tại Lisbon với thất bại 0-3 trước Paris Saint-Germain do Qatar hậu thuẫn và hai bàn thắng được tạo bởi ngôi sao Brazil Neymar, cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Được thành lập vào năm 2009 khi Red Bull mua bản quyền của đội hạng 5 SSV Markranstaedt, RB Leipzig đã nhanh chóng vươn lên trong kim tự tháp bóng đá của Đức.
Dưới thời Julian Nagelsmann, ở tuổi 33 là huấn luyện viên trưởng trẻ nhất lọt vào bán kết Champions League, Leipzig hiện đã gia nhập đội ngũ ưu tú của bóng đá châu Âu.
Tuy nhiên, tạp chí bóng đá Đức 11Freunde vô cùng phẫn nộ khi họ từ chối đưa tin vì "chúng tôi không muốn bình thường hóa công trình xây dựng của RB Leipzig".
Tuy nhiên, thành công không thể phủ nhận của họ có nghĩa là số lượng những câu lạc bộ lâu đời của Đức phẫn nộ với chủ nghĩa thương mại trần trụi của RB Leipzig đang giảm dần.
Những chỉ trích như Giám đốc điều hành Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke, người từng khẳng định RB Leipzig "chỉ chơi bóng để bán lon" đang trở thành thiểu số.
Không còn những cuộc biểu tình giận dữ như ở mùa giải 2016/17 khi các CĐV nhà, đặc biệt là ở Dortmund, Cologne và Borussia Moenchengladbach, phản đối bất cứ khi nào Leipzig thi đấu trên sân khách trong mùa giải đầu tiên tại Bundesliga.
KHÔNG CÓ GÌ MỚI
Xét cho cùng, chủ nghĩa thương mại của RB Leipzig không có gì mới trong bóng đá Bundesliga.
Bayern Munich được hỗ trợ bởi các nhà tài trợ hùng mạnh Adidas, Audi và Allianz, trong khi Borussia Dortmund là câu lạc bộ Bundesliga duy nhất nổi trên thị trường chứng khoán.
Schalke được tài trợ bởi nhà cung cấp khí đốt Nga Gazprom, trong khi Hoffenheim được hỗ trợ bởi tỷ phú Dietmar Hopp, một nhân vật bị ghét trong một số nhóm người hâm mộ Đức.
Wolfsburg và Leverkusen từ lâu đã là đội nhà máy tương ứng của nhà sản xuất xe hơi Volkswagen và công ty dược phẩm Bayer.
Tờ Berlin Tagesspiegel lập luận rằng thật là đạo đức giả khi coi RB Leipzig là kẻ thù lớn của bóng đá.
Tờ báo w88 viết: "Những người nghĩ như vậy sống trong thế giới nhỏ của riêng họ. Không phải trong thực tế bóng đá".
"Leipzig đã bị đánh bại vào thứ Ba bởi PSG, đội có giá trị gần một tỷ euro, 400 triệu trong số đó thuộc về Neymar và (Kylian) Mbappe."
Sự hiện diện của Red Bull cũng được cảm nhận bên ngoài sân đấu ở Lisbon với 400 tấm áp phích của các cầu thủ RB Leipzig được dán xung quanh thủ đô, mỗi tấm mang biểu tượng của thương hiệu nước tăng lực.
Các ông chủ của Leipzig chỉ ra những thành công mà họ đã kiếm được trong vòng chưa đầy một thập kỷ, đủ để thu hút ánh nhìn ghen tị từ các đối thủ ở giải VĐQG Đức có lịch sử lâu đời hơn.
“Những người chống Leipzig có thể dễ thở”, nhật báo Tagesspiegel ở Berlin nhấn mạnh hôm thứ Tư.
"Đánh bại RB Leipzig là một chiến thắng đối với văn hóa dân gian của bóng đá."
Màn ra mắt ấn tượng của Leipzig ở vòng loại trực tiếp đã kết thúc hôm thứ Ba tại Lisbon với thất bại 0-3 trước Paris Saint-Germain do Qatar hậu thuẫn và hai bàn thắng được tạo bởi ngôi sao Brazil Neymar, cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Được thành lập vào năm 2009 khi Red Bull mua bản quyền của đội hạng 5 SSV Markranstaedt, RB Leipzig đã nhanh chóng vươn lên trong kim tự tháp bóng đá của Đức.
Dưới thời Julian Nagelsmann, ở tuổi 33 là huấn luyện viên trưởng trẻ nhất lọt vào bán kết Champions League, Leipzig hiện đã gia nhập đội ngũ ưu tú của bóng đá châu Âu.
Tuy nhiên, tạp chí bóng đá Đức 11Freunde vô cùng phẫn nộ khi họ từ chối đưa tin vì "chúng tôi không muốn bình thường hóa công trình xây dựng của RB Leipzig".
Tuy nhiên, thành công không thể phủ nhận của họ có nghĩa là số lượng những câu lạc bộ lâu đời của Đức phẫn nộ với chủ nghĩa thương mại trần trụi của RB Leipzig đang giảm dần.
Những chỉ trích như Giám đốc điều hành Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke, người từng khẳng định RB Leipzig "chỉ chơi bóng để bán lon" đang trở thành thiểu số.
Không còn những cuộc biểu tình giận dữ như ở mùa giải 2016/17 khi các CĐV nhà, đặc biệt là ở Dortmund, Cologne và Borussia Moenchengladbach, phản đối bất cứ khi nào Leipzig thi đấu trên sân khách trong mùa giải đầu tiên tại Bundesliga.
KHÔNG CÓ GÌ MỚI
Xét cho cùng, chủ nghĩa thương mại của RB Leipzig không có gì mới trong bóng đá Bundesliga.
Bayern Munich được hỗ trợ bởi các nhà tài trợ hùng mạnh Adidas, Audi và Allianz, trong khi Borussia Dortmund là câu lạc bộ Bundesliga duy nhất nổi trên thị trường chứng khoán.
Schalke được tài trợ bởi nhà cung cấp khí đốt Nga Gazprom, trong khi Hoffenheim được hỗ trợ bởi tỷ phú Dietmar Hopp, một nhân vật bị ghét trong một số nhóm người hâm mộ Đức.
Wolfsburg và Leverkusen từ lâu đã là đội nhà máy tương ứng của nhà sản xuất xe hơi Volkswagen và công ty dược phẩm Bayer.
Tờ Berlin Tagesspiegel lập luận rằng thật là đạo đức giả khi coi RB Leipzig là kẻ thù lớn của bóng đá.
Tờ báo w88 viết: "Những người nghĩ như vậy sống trong thế giới nhỏ của riêng họ. Không phải trong thực tế bóng đá".
"Leipzig đã bị đánh bại vào thứ Ba bởi PSG, đội có giá trị gần một tỷ euro, 400 triệu trong số đó thuộc về Neymar và (Kylian) Mbappe."
Sự hiện diện của Red Bull cũng được cảm nhận bên ngoài sân đấu ở Lisbon với 400 tấm áp phích của các cầu thủ RB Leipzig được dán xung quanh thủ đô, mỗi tấm mang biểu tượng của thương hiệu nước tăng lực.
Các ông chủ của Leipzig chỉ ra những thành công mà họ đã kiếm được trong vòng chưa đầy một thập kỷ, đủ để thu hút ánh nhìn ghen tị từ các đối thủ ở giải VĐQG Đức có lịch sử lâu đời hơn.