phamanh1982
Member
- Tham gia
- 4/2/18
- Bài viết
- 22
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 6
- Tuổi
- 42
Trong kinh doanh, tìm kiếm được khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên còn khó hơn nhiều. Bài viết này giúp bạn hiểu rõ lý do tại sao và cung cấp các giải pháp, công cụ xây dựng khách hàng lâu dài.
- [*]Tại sao khách hàng trung thành lại quan trọng đến vậy?
- [*] Chăm sóc khách hàng trung thành có khó không?
Những giải pháp để xây dựng và chăm sóc khách hàng trung thành chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.
1. Luôn hiểu biết về khách hàng
Bạn có biết rằng, một người khách hàng sẽ vô cùng thích thú nếu bạn nhớ được tên cùng với sở thích của khách hàng. Điều đó thể hiện sự tôn trọng của bạn giành cho khách hàng và lúc này khách hàng cảm tưởng họ chính là thượng đế thực sự.
Bạn nghĩ sao nếu khách hàng gọi điện đến công ty, nhân viên sẽ trả lời: “Em nghe anh Hoàng ơi” thay vì “Alo ai đấy ạ”. Nhân viên sẽ hỏi “Em lấy cho anh Cà phê nâu đá nhé” thay vì “Anh dùng gì ạ”. Câu trả lời chính là bạn phải biết thông tin chi tiết của khách hàng, lịch sử giao dịch của khách hàng. Không phải 1 người biết mà ai cũng phải biết.
Đối với quản lý sân bóng, với việc sử dụng phần mềm quản lý sân bóng, mọi thông tin khách hàng cùng với giao dịch của khách sẽ được lưu trữ vào hệ thống. Hệ thống sẽ đảm bảo tất cả người dùng đều có thể xem lịch sử của tất cả các giao dịch
2. Luôn giữ liên lạc với khách hàng
Bạn cần phải giữ liên lạc với khách hàng một cách thường xuyên để đảm bảo rằng khách hàng không quên bạn.
Liên lạc với khách hàng không có nghĩa là chúng ta phải thường xuyên gọi điện, hiện tại có rất nhiều phương thức để có thể giữ liên lạc được với khách hàng một cách thường xuyên. Kể ra có một số loại như
- [*]Facebook: Thời điểm hiện tại, hầu như ai cũng dùng facebook. Thỉnh thoảng vào like, comment thông tin của khách hàng, post những thông tin về khuyến mại, giảm giá, tạo các event và mời khách tham gia là điều dễ dàng nhất[*]Email, Newsletter: Email là một công cụ khá hữu hiệu: Bạn có thể viết thư mời khách hàng tham gia sự kiên hoặc các chương trình bốc thăm trúng thưởng.
3. Đừng bao giờ hờ hững với khách hàng
Bây giờ là thời đai công nghệ số, mọi quyết định thường phải được đưa ra rất nhanh. Đừng để khách hàng phải đợi câu hỏi của họ quá lâu, nếu bạn không trả lời thì khách hàng sẽ quay ra hỏi câu hỏi của chính đối thủ của bạn, đối thủ đưa ra tư vấn hợp tình hợp lý thì chắc chắn khách hàng sẽ chọn đối thủ của bạn chứ không phải chọn bạn.
KHi khách hàng gọi điện đến 1 sân bóng và yêu cầu đặt sân, bạn cần phải biết chính xác vào khung giờ đó có còn sân trống nào không để tư vấn cho khách đến đặt sân, bạn không thể bắt khách chờ 10 phút để kiểm tra xem tình trạng sân thế nào bởi vì trong 10 phút đó thì khách hàng đã gọi điện đến một sân khác và đặt sân thành công. Như vậy là bạn sẽ mất đi 1 khách hàng và khách hàng đó sẽ chẳng bao giờ quay lại với bạn vì đối thủ của bạn có những chính sách ưu đãi để giữ chân khách hàng
4. Luôn có cái mới
Khách hàng hay ghé thăm và tìm hiểu thông tin của công ty bạn. Nếu ngày nào cũng như nào, các bạn không có gì mới thì sẽ đến lúc khách hàng chán chẳng muốn quan tâm làm gì. Vì vậy hãy luôn cung cấp những thông tin nóng hổi, cần thiết cho khách hàng, từ đó họ sẽ thấy hào hứng để vào công ty của bạn và mua hàng.
Nếu bạn thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi, họ cũng sẽ thường xuyên quan tâm đến thông tin của bạn để được hưởng các ưu đãi vào những dịp đặc biệt
5. Xây dựng chương trình cho khách hàng trung thành
Để giữ chân khách hàng thì điều quan trọng nhất là bạn phải xây dựng được chương trình ưu đãi cho họ vì họ đã trung thành sử dụng các dịch vụ của mình. Nếu không có ưu đãi gì cho phân loại khách hàng này thì quả là điều sai lầm. Bạn không nhất thiết phải phát hành thẻ, miễn là làm thế nào bạn biết được khách hang đã từng sử dụng dịch vụ gì của mình, đã chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ mà công ty cung cấp
Ngoài ra có một cách khác là mỗi lần khách hàng sử dụng dịch vụ nào đó, bạn có thể tặng cho khách hàng một phiếu giảm giá cho lần sử dụng dịch vụ tiếp theo
Bằng 2 cách trên, khách hàng sẽ có lý do quay lại sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp vì họ được hưởng nhiều lợi ích về mặt kinh tế.
6. Kết Luận
Bạn là chủ đầu tư sân bóng, bạn sẽ cần phải quan tâm đến tất cả các vấn đề trên, bạn đọc đến đây bạn sẽ thấy có quá nhiều thứ cần quan tâm. Bạn đừng lo, chúng tôi đã cho ra đời sản phẩm Phần mềm quản lý sân bóng – FMS có thể giải quyêt tât cả các vấn đề trên một cách nhanh gọn nhất.
Sử dụng phần mềm có thể giải quyết các vấn đề trên dựa vào các tính năng
Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết hơn:
https://www.facebook.com/sanconhantao.com.vn/
Tổng đài - Hotline: 19002600 - 0979.068.742
VEC Group – nhà cung cấp cỏ nhân tạo và thi công các công trình cỏ nhân tạo, dịch vụ kèm theo như: phần mềm quản lý sân bóng.