Có gì mới?

Chào mừng bạn đến với diễn đàn Diễn đàn cộng đồng Massage Sài Gòn và Hà Nội - Việt Nam

Tham gia ngay bây giờ để có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của diễn đàn. Sau khi đăng ký và đăng nhập, bạn sẽ có thể tạo chủ đề, đăng câu trả lời cho các chủ đề hiện có, tạo uy tín cho các thành viên của mình, nhận tin nhắn cá nhân của riêng bạn, v.v. Nó cũng nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vậy bạn còn chờ gì nữa?

Hỏi câu hỏi

Đặt câu hỏi và nhận câu trả lời từ cộng đồng của chúng tôi

Trả lời

Trả lời câu hỏi và trở thành chuyên gia về chủ đề của bạn

Liên hệ nhân viên

Các chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng trả lời câu hỏi của bạn

massage và kinh tế học - hiện tượng phá giá

NoneFlip

Active Member
Tham gia
21/2/14
Bài viết
138
Điểm tương tác
65
Điểm
56
tự nhiên dò lại kiến thức về kinh tế học bỗng nhận ra vài điều thú vị nên làm 1 bài nho nhỏ chém gió chơi

Vì sao có hiện tượng phá giá:
Không ai muốn mình mất tiền vô lý nên mình sử dụng "lợi ích cận biên" để giải thích. anh A lần đầu mới đi massage, gặp 1 em ktv làm quá đã (mặc dù trước giờ em ktv này vẫn làm vậy) => thay vì tip 2x như mọi người, anh A tip em ktv 3x => Phá giá

Nguy hại của hiện tượng phá giá.
1. Anh A: nguy hại đầu tiên là mất tiền - chắc chắn rồi

2. em ktv: do lợi ích cận biên giảm dần, anh A quen với massage và cảm thấy mình bỏ ra quá nhiều. Bây giờ hổng lẽ nói với em ktv "Anh bo cho em hơi quá hay bây giờ anh bo ít lại nha" => chắc sẽ ăn 1 cú liếc xéo đứt cổ => anh A sẽ tìm sang 1 em ktv khác.
Ngoài ra do nhận được tiền tip cao hơn => em ktv có dấu hiệu chảnh hoặc vòi => các anh massage20k report vào blacklist => ế khách => lại nhảy chỗ khác

3. anh em massage20: do hậu quả anh A để lại, các anh em massage20k cũng gặp em ktv đó nhưng em không còn như xưa "ngày xưa em như chim, sống lâu năm em thành con đại bàng" => một chút bực nhẹ cho các bác massage20k => "khóc report"

Cách giải quyết
1. anh A: nên tìm hiểu trước khi vào chỗ massage nào - tic tip rõ ràng - đừng phá giá mà hại người hại mình

2. em ktv: áp dụng các chiêu của các công ty: khuyến mãi hoặc tự giảm giá "anh đi quen quá trời hôm nay em lấy anh 2x thôi"

3. các bác masage20k: không có gì để comment hết - quá tốt luôn - mọi report đều có tic tip rõ ràng.

Vài dòng chém gió cuồi tuần, cũng là áp dụng những kiến thức đã lãng quên
Ai nói kinh tế học không thể áp dụng trong cuộc sống bình thường.
 

kham7474

Active Member
Tham gia
26/11/13
Bài viết
450
Điểm tương tác
34
Điểm
28
Tuổi
39
pleasewait đã viết:
tự nhiên dò lại kiến thức về kinh tế học bỗng nhận ra vài điều thú vị nên làm 1 bài nho nhỏ chém gió chơi

Vì sao có hiện tượng phá giá:
Không ai muốn mình mất tiền vô lý nên mình sử dụng "lợi ích cận biên" để giải thích. anh A lần đầu mới đi massage, gặp 1 em ktv làm quá đã (mặc dù trước giờ em ktv này vẫn làm vậy) => thay vì tip 2x như mọi người, anh A tip em ktv 3x => Phá giá

Nguy hại của hiện tượng phá giá.
1. Anh A: nguy hại đầu tiên là mất tiền - chắc chắn rồi

2. em ktv: do lợi ích cận biên giảm dần, anh A quen với massage và cảm thấy mình bỏ ra quá nhiều. Bây giờ hổng lẽ nói với em ktv "Anh bo cho em hơi quá hay bây giờ anh bo ít lại nha" => chắc sẽ ăn 1 cú liếc xéo đứt cổ => anh A sẽ tìm sang 1 em ktv khác.
Ngoài ra do nhận được tiền tip cao hơn => em ktv có dấu hiệu chảnh hoặc vòi => các anh massage20k report vào blacklist => ế khách => lại nhảy chỗ khác

3. anh em massage20: do hậu quả anh A để lại, các anh em massage20k cũng gặp em ktv đó nhưng em không còn như xưa "ngày xưa em như chim, sống lâu năm em thành con đại bàng" => một chút bực nhẹ cho các bác massage20k => "khóc report"

Cách giải quyết
1. anh A: nên tìm hiểu trước khi vào chỗ massage nào - tic tip rõ ràng - đừng phá giá mà hại người hại mình

2. em ktv: áp dụng các chiêu của các công ty: khuyến mãi hoặc tự giảm giá "anh đi quen quá trời hôm nay em lấy anh 2x thôi"

3. các bác masage20k: không có gì để comment hết - quá tốt luôn - mọi report đều có tic tip rõ ràng.

Vài dòng chém gió cuồi tuần, cũng là áp dụng những kiến thức đã lãng quên
Ai nói kinh tế học không thể áp dụng trong cuộc sống bình thường.
Chỉ có 1 chỗ hok áp dụng được đó là mục số 2:D:D
 

boomba

Member
Tham gia
9/10/13
Bài viết
121
Điểm tương tác
9
Điểm
18
Tuổi
44
Mấy e chỉ muốn tăng chứ ko giảm
 

minhnho

Member
Tham gia
14/1/14
Bài viết
194
Điểm tương tác
1
Điểm
16
Một khi đã được voi thì mấy em còn muốn có Thi sách luôn chứ 2 bà tưg thì chưa thỏa mản đâu, nhưng kẻ tội đồ vẫn là kẻ thích phá giá !
 

thichlanhich

New Member
Tham gia
29/11/12
Bài viết
95
Điểm tương tác
0
Điểm
0
ai cũng 1 thời trẻ trâu mà. Thiện tai thiện tai
 

saigon11

Member
Tham gia
10/12/13
Bài viết
98
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Mình thấy giá cả tương đối ổn định cho mấy em ktv. 6 năm trước cũng 200k, giờ quy định cũng 200 k. 6 năm truoc 100 do = 16 tr, giờ 100 do = 21 tr. Thiệt ra máy em bị lỗ. Đời sống vật giá cao gấp mấy lần cách đây 6 năm. Mà típ vẫn như cũ.. Luong máy em khong co chỉ sống nho vào típ.. Còn phải ăn chia với quản lý, lockers... Thiệt ra kkhong nên kẹo quá với máy em. Ai có kha năng thì cho nhiều, ai khong có thì cho ít.
 

kham7474

Active Member
Tham gia
26/11/13
Bài viết
450
Điểm tương tác
34
Điểm
28
Tuổi
39
Yakuza đã viết:
ai cũng 1 thời trẻ trâu mà. Thiện tai thiện tai
Ngày ấy xa dần , ngày ấy xa dần
 

langtu

New Member
Tham gia
21/2/14
Bài viết
75
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Mình góp ý thêm:
- Lợi ích cận biên (MU): Là lợi ích tăng thêm khi tiêu dùng thêm một đơn vị hàng hoá hoặc dịch vụ nào đó.
- Nếu cứ tiếp tục tăng dần lượng tiêu dùng một loại hàng hóa nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, thì tổng ích lợi sẽ tăng nhưng với tốc độ chậm dần, còn ích lợi cận biên luôn có xu hướng giảm đi.
- Mục đích của người tiêu dùng là đạt được sự thỏa mãn tối đa bằng nguồn thu nhập hạn chế, cho nên họ buộc phải lựa chọn sản phẩm tiêu dùng và số lượng sản phẩm tiêu dùng một cách có lợi nhất.

Như vậy, nếu gặp em lần đầu thì lợi ích cận biên là lớn nhất, sau đó giảm dần cho tới không. Vì lần đầu cảm giác cao nhất, những lần sau sẽ không đã nữa cho đến chán em đó luôn. Vì vậy để tăng lợi ích cận biến mới (đẹp, mới mẻ, nhiều cảm giác, sung sướng, tò mò ...) thì khách hàng sẽ đổi sang massa em mới. Điều này phù hợp với lý do: liên tục đổi em mới trong massa, ngoại tình trong tình yêu, chồng chán vợ, vợ chán chồng, ....
 
shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Bên trên